Niềng răng hô bằng invisalign có đau không ?

Giải pháp niềng răng hô bằng invisalign được nhiều người lựa chọn vì sự thoải mái, tiện lợi và tính thẩm mỹ cao hơn các phương pháp niềng răng thông thường. Nhiều câu hỏi được khách hàng đặt ra khi sử dụng loại niềng răng này, điển hình niềng răng hô bằng invisalign có đau không ? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời cho thắc mắc này nhé.

Điểm qua sơ lược về quy trình niềng răng invisalign


Niềng răng invisalign chỉnh hình răng bằng khay nhựa trong suốt. Điều này tạo nên những đặc điểm nổi trội cho phương pháp này và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng niềng răng invisalign.

Trước khi bước vào vào một ca chỉnh nha, đầu tiên bệnh nhân cần phải thực hiện các thủ tục thăm khám cần thiết. Bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định cho bạn làm các thủ tục kiểm tra như chụp x-quang; chụp hình ảnh răng, hình ảnh khuôn mặt để xác định mức độ răng cần điều trị và tiến hành lấy dấu hàm phục vụ cho quá trình thu thập dữ liệu và lên kế hoạch điều trị phù hợp nhất cho nhu cầu niềng răng hô của bệnh nhân.


Chỉnh hình răng nhờ vào các khí cụ niềng khác nhau mà bệnh nhân đã lựa chọn trước đó. Quá trình này sẽ kéo dài thời gian tùy theo cơ địa, cấu trúc xương hàm và mức độ răng hô của bệnh nhân. Hơn nữa, nhổ răng có thể là việc làm cần thiết đối với những trường hợp răng hô khá nặng. Tuy nhiên thông thường khi niềng răng invisalign sẽ hạn chế nhổ răng cho bệnh nhân.

Niềng răng hô bằng invisalign có đau không ?


Niềng răng invisalign khá an toàn vì chỉnh nha bằng khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng và chỉ tác động lên bề mặt của răng mà không hề làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong. Tuy nhiên có thể do chưa kịp thích nghi với việc đeo khay niềng răng invisalign nên bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu , vướng víu trong những ngày đầu.


 Bên cạnh đó, cảm giác đau nhức nhẹ sẽ xảy ra mỗi khi đến giai đoạn thay khay niềng răng vì lúc này răng đang được di chuyển dần đến một vị trí mới. Chúng ta có thể giảm đau nhức bằng cách súc miệng với nước muối và cần tránh những thực phẩm tạo lực cắn mạnh trong thời gian đầu. Cảm giác này sẽ nhanh chóng hết khi bệnh nhân thích nghi được với chúng.

Nếu bệnh nhân không có đủ kinh phí cho giải pháp này thì có thể tham khảo thêm các phương pháp niềng răng khác vẫn đảm bảo hiệu quả mà chi phí cũng khá ổn. Tuy nhiên mỗi loại sẽ mang lại ưu và nhược điểm riêng. Hãy cân nhắc kĩ lưỡng và đưa ra quyết định đúng đắn nhất nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget