Đâu là phương pháp niềng răng hiệu quả nhất ?

Niềng răng để lấy lại hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin là mong muốn của nhiều bệnh nhân. Hiện nay có khá nhiều phương pháp niềng răng cho bệnh nhân lựa chọn. Vậy Đâu là phương pháp niềng răng hiệu quả nhất ?

Khái niệm niềng răng được nhiều người biết đến là phương pháp chỉnh hình răng thẩm mỹ khắc phục cho rất nhiều trường hợp răng bị khiếm khuyết. Cơ chế hoạt động của giải pháp này là dùng lực tác động từ những khí cụ niềng răng tùy theo bệnh nhân lựa chọn và kéo chỉnh răng đạt được vị trí thẳng hàng, đều đặn như mục tiêu ban đầu đã đặt.

Đâu là phương pháp niềng răng hiệu quả nhất ?


Trước đây khi công nghệ chỉnh nha chưa phát triển, niềng răng bằng mắc cài kim loại thường được lựa chọn để cải thiện khiếm khuyết cho các trường hợp cần chỉnh hình răng, tuy nhiên tính thẩm mỹ của chúng không cao và có khá nhiều phiền tói khi sử dụng, đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại. Nhưng kể từ khi các phương pháp niềng răng tiên tiến ra đời như niềng răng mặt trong, niềng răng clear aligner, niềng răng invisalign,…đã tạo một bộ mặt hoàn toàn mới cho ngành chỉnh nha. 

Để tìm ra phương pháp niềng răng hiệu quả thì trước tiên bệnh nhân cần xác định được tình trạng răng cần điều trị, nhu cầu và cả tình hình tài chính của mình. Việc xác định những yếu tố trên sẽ giúp bệnh nhân có cái nhìn đúng thực tế và dễ dàng hơn trong lựa chọn. Bệnh nhân nên tìm đến trung tâm nha khoa, bác sĩ điều trị sẽ là người hỗ trợ và tư vấn những gì là tốt nhất cho bạn.


Niềng răng có thể cải thiện cho rất nhiều trường hợp răng hô, răng móm, răng khấp khểnh, mọc chen chúc,…Tuy nhiên hầu hết ở Việt Nam tình trạng răng bị hô là rất phổ biến và nhiều bệnh nhân thường lựa chọn niềng răng hô hơn là thực hiện phẫu thuật chỉnh hình vì tâm lý sợ đến dao kéo. Đúng vậy, bệnh nhân sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì khi thực hiện niềng răng chỉ tác động ở bên ngoài bề mặt răng mà không làm thay đổi cấu trúc bên trong răng. Giải pháp này rất hiệu quả và an toàn khi được thực hiện bởi những bác sĩ nha khoa giỏi, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Thế nhưng đối với một số trường hợp khiếm khuyết do xương hàm gây nên thì có thể phải kết hợp với niềng răng và phẫu thuật để tạo hiệu quả tối ưu nhất.

Huy vọng với những kiến thức được chia sẻ qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt và thông minh nhất cho ca điều trị của mình nhé. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget