Những phương pháp niềng răng được ưa chuộng nhất hiện nay

Đối mặt với hàm răng khiếm khuyết, nhiều người cảm thấy vô cùng tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Chính vì thế, sớm tìm ra giải pháp để cải thiện và khắc phục tình trạng này là việc làm rất cần thiết. Niềng răng là một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn đem lại hàm răng đều đặn, khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về phương pháp này.

Niềng răng là kĩ thuật như thế nào ?


Niềng răng là phương pháp không chỉ giúp bệnh nhân chỉnh hình răng thẩm mỹ mà còn cải thiện khớp cắn đảm bảo việc ăn nhai tốt hơn và giảm thiểu các bệnh lý do răng khiếm khuyết gây ra. Niềng răng có thể được thực hiện cho nhiều trường hợp như: niềng răng hô, niềng răng móm, niềng răng khểnh,…và tùy theo mức độ răng cần điều trị, tình trạng sức khỏe răng miệng mà có hướng giải quyết sao cho phù hợp.


Thực hiện niềng răng sẽ sử dụng những khí cụ niềng do bệnh nhân lựa chọn với chức năng tạo lực tác động lên bề mặt bên ngoài răng và giúp kéo chỉnh răng dần dần từng chút một về vị trí răng đều đặn trên khung hàm như ý muốn. Thực tế thì đối với lứa tuổi trẻ nhỏ thì niềng răng sẽ nhanh hơn so với người lớn. Độ tuổi thích hợp nhất để chỉnh nha là khoảng từ 8 đến 12 tuổi. Bởi lẽ ở lứa tuổi này răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ và xương hàm đang trong giai đoạn phát triển nên rất thuận lợi cho việc chỉnh hình răng.

Những phương pháp niềng răng được ưa chuộng nhất hiện nay


Với sự phát triển của lĩnh vực chỉnh nha, nhiều loại niềng răng đã ra đời và đáp ứng rất tốt nhu cầu của khách hàng. Hiện nay có rất nhiều loại niềng răng cho mọi người lựa chọn:

- Niềng răng mắc cài kim loại: đây là phương pháp niềng răng truyền thống tuy nhiên với lực tác động nhanh, ổn định và chi phí khá rẻ thì loại niềng răng này vẫn được nhiều khách hàng ưa chuộng, nhất là đối với những đối tượng là trẻ nhỏ. Niềng răng mắc cài kim loại có nhiều màu sắc khác nhau tạo sự thích thú cho trẻ nhỏ khi đeo chúng. Thế nhưng với những khách hàng bị dị ứng với kim loại thì đây không phải là phương pháp phù hợp.


- Niềng răng không mắc cài clear aligner: là một trong những phương pháp sử dụng khay niềng răng để chỉnh hình răng. Đối với loại niềng răng này, bệnh nhân sẽ cảm nhận sự thoải mái, tự tin khi điều trị vì khay niềng răng clear aligner đem lại tính thẩm mỹ cao và có thể tháo lắp thoải mái khi sử dụng. Nhưng nhược điểm của phương phá này là độ chính xác không cao và mất khá nhiều thời gian vì khay niềng răng được chế tác thủ công bằng tay tại nha khoa.

- Niềng răng không mắc cài invisalign: là sự lựa chọn rất hoàn hảo. Đây là phương pháp chỉnh nha tiên tiến hiện đại và có sự hỗ trợ của rất nhiều trang thiết bị, phần mềm, máy móc hiện đại. Niềng răng invisaline đem lại an toàn và hiệu quả cao cho ca điều trị của bệnh nhân.

Ngoài những phương pháp niềng răng trên đây thì vẫn còn rất nhiều loại niềng răng khác. Bệnh nhân có nhu cầu tìm hiểu, có thể đến nha khoa để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn cụ thể hơn nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget