Thông tin cần biết về giải pháp niềng răng hô

Mất tự tin, khó khăn khi ăn uống, dễ bị mắc các bệnh về răng miệng,…là những khó khăn thường gặp ở những người bị hô răng. Có rất nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này, trong đó niềng răng là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Với thông tin cần biết về giải pháp niềng răng hô dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp này.


Niềng răng hô là gì ?


Niềng răng hô là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng khí cụ tác động lên bề mặt răng nhằm di chuyển răng về vị trí như mong muốn. Đối với các trường hợp hô do răng thì thực hiện kĩ thuật này sẽ đem lại hiệu quả rất cao nhưng nếu hô do xương hàm thì cần phải áp dụng niềng răng hô kết hợp với phẫu thuật .


Thực hiện niềng răng hô như thế nào ?


Một ca niềng răng hô được bắt đầu bằng việc thăm khám, lấy dấu hàm, chụp hình ảnh răng và toàn bộ khuôn mặt để bác sĩ dựa vào đó phân tích và lên kế hoạch điều trị thích hợp nhất. Cũng trong buổi thăm khám đó, bệnh nhân và bác sĩ sẽ trao đổi thảo luận với nhau về các vấn đề như tình trạng răng miệng, loại niềng răng sẽ được sử dụng điều trị, chi phí niềng răng,…Để chuẩn bị cho quá trình niềng răng, bệnh nhân cần phải được cạo vôi răng, làm sạch răng miệng và nếu đang bị sâu răng thì cần chữa trị trước.

Khí cụ niềng răng sẽ được gắn vào một lịch hẹn tiếp theo và bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân cách chăm sóc cũng như các vấn đề cần lưu ý trong thời gian này. Bên cạnh đó, bệnh nhân phải đến khám theo đúng lịch hẹn để bác sĩ dễ dàng kiểm tra, điều chỉnh kịp thời nếu có sai xót xảy ra hoặc răng di chuyển không đúng như kế hoạch.

Niềng răng hô có đắt không ?


Chi phí cho một ca niềng răng hô do nhiều yếu tố quyết định. Yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất là loại niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn để thực hiện. Có nhiều loại niềng răng như mắc cài kim loại thường, mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài invisalign, niềng răng mặt trong,…Mỗi loại có những đặc trưng riêng với mức giá hoàn toàn khác nhau. Thêm vào đó, chi phí niềng răng còn phụ thuộc vào mức độ răng cần điều trị, tình trạng sức khỏe răng miệng,…cho nên để biết chính xác niềng răng bao nhiêu tiền trong trường hợp mình thì cách tốt nhất bệnh nhân nên đến nha khoa thăm khám. Sau đây là bảng giá chi phí niềng răng, bệnh nhân có thể tham khảo: 

Niềng răng mắc cài inox: 18 – 28 triệu

Niềng răng mắc cài sứ : 22 – 34 triệu

Niềng răng không mắc cài pha lê: 24 – 38 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng : 24- 35 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ: 28 – 40 triệu

Niềng răng mắc cài tự đóng sứ trắng Damon Clear: 35 – 50 triệu

Niềng răng không mắc cài Clear Aligner: 35 – 55 triệu

Niềng răng không mắc cài invisalign: 70 – 120 triệu

Niềng răng mặt trong: 90 – 120 triệu

Như vậy, để thực hiện niềng răng hô thì trước tiên bệnh nhân cần lựa chọn loại niềng răng sao cho phù hợp với điều kiện kinh tế, tình trạng răng của mình. Bên cạnh đó, niềng răng tại những địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo hiệu quả và an toàn cao hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget