Các tiêu chí cần thiết cho một ca trồng răng implant

Lựa chọn phương pháp trồng răng implant cho răng bị mất là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng phương pháp này thành công. Hãy tham khảo các tiêu chí cần thiết cho một ca trồng răng implant qua bài viết sau đây để đưa ra quyết định đúng đắn cho mình nhé.

Vấn đề cơ bản nhất bệnh nhân cần biết khi tìm hiểu về phương pháp trồng răng implant là hiểu rõ khái niệm của nó. Cấy ghép implant là gì ? Thông thường một chiếc răng thật được chia thành hai phần chính là chân răng và thân răng. Một răng implant cũng có cấu tạo tương tự, gồm phần thân răng làm bằng vật liệu titanium và có một mão răng sứ. Cấy ghép implant sẽ là quá trình tiểu phẫu cấy ghép trụ kim loại đó vào vùng xương hàm bị mất răng với mục đích thay thế chân răng thật đã bị mất. Trụ răng implant có nhiều đặc tính tốt thừa hưởng từ vật liệu titanium giúp các chức năng của răng bị mất được phục hồi hiệu quả.Sau thời gian tái tạo, tích hợp trụ này vào xương hàm thành công, một mão răng sứ sẽ được gắn trên trụ đó tạo thành một răng implant hoàn chỉnh giống với răng thật.

Các tiêu chí cần thiết cho một ca trồng răng implant


Mặc dù là phương pháp trồng răng giả tốt nhất nhưng không phải mọi trường hợp đều có thể thực hiện phương pháp này. Các tiêu chí cần thiết cho một ca trồng răng implant bao gồm:

- Xương hàm của bệnh nhân chắc khỏe, đủ dày và đủ kích thước để có thể giữ vững trụ kim loại sau khi thực hiện cấy ghép. Tuy nhiên đối với những bệnh nhân bị mất răng lâu ngày không đủ xương như tiêu chuẩn thì vẫn có thể thực hiện phương pháp này bằng cách phẫu thuật ghép xương trước. Xương được ghép có thể là xương nhân tạo hoặc xương tự thân được lấy từ xương tại các vị trí khác của bệnh nhân như xương chậu, xương cằm,…Đây là những ca khá phức tạp và bệnh nhân nên thực hiện tại những cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả.


- Khi thực hiện trồng răng implant, bệnh nhân cần có sức khỏe tốt. Đối với những bệnh nhân bị mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, chứng máu khó đông, rối loạn tâm thần,… thì không nên làm implant vì rất dễ thất bại. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp cần lưu ý khác, trước khi thực hiện trồng răng implant bác sĩ sẽ thăm khám và xem xét tình trạng của bệnh nhân có thích hợp với phương pháp này và đề ra giải pháp điều trị thích hợp.

- Bệnh nhân nên lựa chọn cho mình một bác sĩ giỏi vì cấy ghép implant là kĩ thuật khá phức tạp. Nếu không nắm vững tay nghề, am hiểu sâu và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì không những không cải thiện được tình trạng mất răng của bệnh nhân mà kéo theo nhiều tác hại xấu khác ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin về phương pháp trồng răng implant mà mọi người nên quan tâm tìm hiểu. Nếu còn nhiều băn khoăn khác như cấy ghép răng implant giá bao nhiêu? cấy ghép răng implant có đau không? thì bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và giải đáp thắc mắc tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget