Bọc răng sứ loại nào tốt ?

Bọc răng sứ là loại hình dịch vụ nha khoa đang ngày càng được nhiều khách hàng ưu chuộng. Bọc răng sứ được áp dụng cho nhiều trường hợp như răng bị hư hỏng, sứt mẻ, nhiễm màu tetracycline Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều loại răng sứ với mức giá và chất lượng khác nhau. Bạn đang băn khoăn không biết bọc răng sứ loại nào tốt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Bọc răng sứ như thế nào ?

Bọc răng sứ là quá trình phục hình răng bằng cách mài nhỏ răng để tạo thành cùi răng có kích thước nhỏ hơn so với răng thật ban đầu. Sau đó, bác sĩ sẽ lấy mẫu dấu hàm của bệnh nhân và dựa vào những dữ liệu đó để chế tác ra chiếc mão răng sứ phù hợp. Mão răng này sẽ được gắn ôm vừa khít với răng thật và màu sắc răng được lựa chọn sao cho phù hợp nhất.


Bọc răng sứ có tính thẩm mỹ cao và khôi phục chức năng ăn nhai tốt hơn. Ngoài ra với những trường hợp răng lệch lạc, hô, thưa nhẹ thì bọc răng sứ cũng là giải pháp đem lại hiệu quả rất cao.

Bọc răng sứ loại nào tốt ?

Có rất nhiều loại răng sứ cho bệnh nhân lựa chọn khi thực hiện bọc răng sứ. Mỗi loại răng sứ đều mang những ưu và nhược điểm riêng:

- Răng sứ kim loại thường: là loại răng sứ có chi phí thấp nhất. Đặc điểm của loại răng sứ này là có phần sườn bên trong được chế tạo từ kim loại và bên ngoài bao bọc bằng một lớp sứ. Đới với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại thì không nên lựa chọn loại răng sứ này.

- Răng sứ titan: loại răng sứ này có khả năng chịu lực, chịu nhiệt rất tốt. Răng sứ titan thường được dùng để phục hình cho những răng có chức năng ăn nhai là chính. Loại răng sứ này dễ bị đen viền nướu sau một thời gian sử dụng.


- Răng sứ cercon : có phần sườn bên trong và cả bên ngoài đều được làm từ sứ có màu sắc tự nhiên giống với răng thật. Chính vì thế răng sứ cercon có tính thẩm mỹ rất cao và thường được dùng để phục hình cho những vùng răng cửa. Bên cạnh đó loại răng sứ này không bị đen viền nướu và không gây bất kì kích ứng nào cho má và mô mềm trong môi trường miệng.

Ngoài ra còn có nhiều loại răng sứ khác. Chi phí bọc răng sứ do rất nhiều yếu tố quyết định. Trong đó loại răng sứ có ảnh hưởng lớn nhất. Bệnh nhân nên lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình. Để biết cụ thể bọc răng sứ giá bao nhiêu bệnh nhân nên đến nha khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn, giải đáp cụ thể nhất nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget