Trình tự quy trình niềng răng invisalign

Khác với các phương pháp niềng răng mắc cài, invisalign đã đem đến cho mọi người cái nhìn hoàn toàn khác về lĩnh vực niềng răng. Niềng răng invisalign là kĩ thuật làm răng thẳng hàng bằng những khay niềng trong suốt dễ tùy chỉnh đem lại sự thoải mái, tiện lợi cho người sử dụng. Vậy trình tự quy trình niềng răng invisalign như thế nào ? Chúng ta cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để hiểu thêm về phương pháp này nhé.

Niềng răng invisalign đã được cải tiến hơn so với trước kia và đạt hiệu quả cao cho các tình trạng răng phức tạp. Một ca điều trị niềng răng invisalign sẽ trải qua trình tự quy trình như sau:

Trình tự quy trình niềng răng invisalign

- Giai đoạn 1: Thăm khám nha khoa

Khi có nhu cầu niềng răng invisalign, bệnh nhân cần phải đến nha khoa để thăm khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể hơn về phương pháp này. Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa và việc của bệnh nhân cần làm là chọn lựa cho mình một trung tâm nha khoa niềng răng uy tín, thích hợp với mình nhất. 


Trong buổi đầu thăm khám tại nha khoa, bệnh nhân và bác sĩ sẽ trao đổi với nhau các vấn đề liên quan đến tình trạng răng của bệnh nhân, chi phí điều trị và các vấn đề liên quan khác. Bệnh nhân sẽ được giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến ca điều trị của mình.

- Giai đoạn 2: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị

Bệnh nhân cần phải làm các thủ tục cần thiết như chụp x-quang, lấy dấu hàm, chụp hình ảnh răng . Dựa vào các dữ liệu đó để tạo thành hình ảnh 3D. Bác sĩ nha khoa sẽ phân tích và lên kế hoạch điều trị cụ thể.Với phương pháp niềng răng invisalign việt nam , bệnh nhân có thể biết trước được kết quả chỉnh nha sau khi điều trị kết thúc. Nhờ đó bệnh nhân cảm thấy yên tâm hơn với ca điều trị của mình. 

- Giai đoạn 3: Nhận khay niềng răng invisalign

Dựa vào dữ liệu và kế hoạch điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ tiến hành gửi dữ liệu qua trung tâm invisalign Hòa Kỳ để chế tạo các khay niềng răng theo đúng kế hoạch điều trị đó. Toàn bộ khay niềng sau khi nhập khẩu về sẽ giao lại cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ hướng dẫn cách tháo lắp khay và bệnh nhân có thể tự thực hiện nó tại nhà. Bệnh nhân cần đeo khay ít nhất 20-22h/ngày để đạt hiệu quả tốt.


Khay niềng răng invisalign được làm từ vật liệu nhựa trong suốt nên có tính thẩm mỹ rất cao và đặc biệt là không gây bất kì  kích ứng nào cho người sử dụng. Ngoài ra bệnh nhân có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng.

- Giai đoạn 4: Thay khay niềng răng

Thông thường sau khoảng 2 tuần bệnh nhân phải đến nha khoa để được thay một bộ khay niềng răng mới cho giai đoạn tiếp theo. Quá trình này sẽ được lặp đi lặp lại cho đến khi răng di chuyển về vị trí như mong muốn. Niềng răng invisalign sẽ giúp giảm thiểu thời gian đến nha khoa hơn so với các phương pháp niềng răng khác. Kết thúc quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ sở hữu một hàm răng đều đặn như mong ước. 

Niềng răng invisalign được áp dụng cho trẻ em và cả người lớn. Tuy nhiên phương pháp này có chi phí khá cao. Dựa theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình mà lựa chọn cho phù hợp. Nếu đang có nhu cầu niềng răng bệnh nhân nên đến nha khoa để được tư vấn miễn phí nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget