Các loại niềng răng tháo lắp hiện nay

Răng bị xô lệch, khấp khểnh, hô, móm không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe con người. Chính vì vậy, lấy lại hàm răng đều đặn là điều mà ai cũng mong muốn. Hiện nay niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất để giúp bệnh nhân đạt được điều đó. Có rất nhiều loại niềng răng khác nhau. Trong đó các loại niềng răng tháo lắp ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Dù là niềng răng gắn mắc cài hay niềng răng tháo lắp đều giúp bệnh nhân có được hàm răng đều đặn. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng, tình trạng răng và điều kiện kinh tế của bệnh nhân. Chính vì vậy, mọi sự lựa chọn đều cần phải có sự tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng. 


Với sự phát triển của ngành chỉnh nha, niềng răng tháo lắp ra đời đã khắc phục được nhiều nhược điểm của phương pháp truyền thống. Niềng răng tháo lắp còn có tên gọi là niềng răng không mắc cài với hai loại niềng răng cơ bản sau: 

Các loại niềng răng tháo lắp hiện nay

- Niềng răng không mắc cài clear aligner: 

Đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những bệnh nhân không muốn đeo mắc cài mà kinh phí cũng hạn hẹp. Niềng răng không mắc cài clear aligner là phương pháp niềng răng sử dụng các khay niềng răng trong suốt đạt tính thẩm mỹ cao, có thể tháo lắp thoải mái cho ăn uống và vệ sinh răng miệng. Toàn bộ hệ thống khay niềng răng clear aligner được thiết kế thủ công tại nha khoa. Nhờ vậy chi phí niềng răng phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người.


- Niềng răng không mắc cài invisalign:

Niềng răng không mắc cài invisalign cũng sử dụng các khay niềng răng trong suốt giúp nắn chỉnh răng dần dần về vị trí như kế hoạch ban đầu đã đặt ra. Vậy niềng răng invisalign có tốt không ? Invisalign đảm bảo hiệu quả và độ chính xác cao. Hiện nay niềng răng invisalign đã được cải tiến hơn trước và có thể thực hiện được cho các ca niềng răng phức tạp. Đồng thời đây là sự lựa chọn rất thích hợp cho những ai niềng răng không muốn nhổ răng. Ngoài ra, niềng răng invisalign có thể cho bệnh nhân thấy trước kế quả sau điều trị nhờ các phần mềm hiện đại.

So với niềng răng clear aligner, phương pháp này có chi phí điều trị cao hơn. Do bởi, các khay niềng răng không thể sản xuất tại Việt Nam mà được nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Tuy nhiên ưu điểm mà nó đem lại hoàn toàn xứng đáng với mức chi phí mà bệnh nhân phải bỏ ra.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng bệnh nhân sẽ lựa chọn được cho mình một phương pháp niềng răng phù hợp. Ngoài ra, bệnh nhân có thể đến nha khoa để được bác sĩ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget