Một số rủi ro trong điều trị chỉnh nha

Chỉnh nha không chỉ đem lại nụ cười thẩm mỹ mà còn giúp bệnh nhân ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, niềng răng không thực hiện đúng cách sẽ để lại những rủi ro và hạn chế. Trước khi điều trị chỉnh nha, bệnh nhân nên tham khảo bài viết dưới đây để có kết quả niềng răng tốt nhất nhé.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha giúp chỉnh nắn, di chuyển răng về vị trí thẳng hàng như mong muốn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp nieng rang nhưng phân thành hai loại cơ bản là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng truyền thống có từ lâu đời. Có thể nói niềng răng mắc cài kim loại tạo lực di chuyển nhanh và chi phí tương đối rẻ. Thế nhưng nó vẫn còn nhiều nhược điểm như khung niềng cồng kềnh, tính thẩm mỹ không cao và khó khăn trong ăn uống, vệ sinh răng miệng.


Công nghệ chỉnh nha phát triển cho ra đời phương pháp niềng răng invisalign. Có thể nói đây là phương pháp niềng răng an toàn, hiệu quả và tiện lợi nhất. 

Một số rủi ro trong điều trị chỉnh nha

* Viêm nướu và các vấn đề về nha chu

Vệ sinh răng miệng kém sẽ không loại bỏ sạch các mảng thức ăn. Thức ăn tích tụ lâu dài trong các kẽ chân răng và khí cụ niềng răng sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn gây sâu răng, viêm nha chu và đặc biệt là tình trạng mất khoáng hóa trên răng gây ra những mảng bám trắng.

Khi niềng răng, bệnh nhân nên đánh răng nhẹ nhàng và làm sạch cả khung niềng, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn còn mắc kẹt. Đối với các loại niềng răng tháo lắp, nên tháo khay niềng ra ăn và sau mỗi bữa nên vệ sinh răng miệng và cả khay niềng rồi mới đeo trở lại.

* Giảm tuổi thọ của răng

Tiêu xương ổ răng thường gặp khi niềng răng dùng lực quá lớn và có thể là do xương cứng. Tiêu xương răng làm răng dễ bị lung lay và yếu dần đi ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.

* Dị ứng

Dị ứng thường gặp ở những người đeo khung niềng răng mắc cài kim loại. Chính vì thế, trước khi điều trị niềng răng nên chọn cho mình một phương pháp niềng răng thích hợp.

Dựa theo tình trạng và nhu cầu của mỗi bệnh nhân mà lựa chọn cho mình một phương pháp niềng răng thích hợp. Bên cạnh đó để ca niềng răng đạt được kết quả cao, bệnh nhân nên lựa chọn cho mình một địa chỉ niềng răng tốt có đội ngũ bác sĩ nha khoa tham my uy tín, giàu kinh nghiệm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget