Điều trị răng thưa bằng giải pháp niềng răng

Không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu hàm răng đều đẹp. Thông thường do chế độ dinh dưỡng, chăm sóc răng miệng không đúng cách, bẩm sinh hoặc do mất răng sẽ gây nên một số bất thường cho răng như tình trạng răng thưa, lệch lạc,…Hiện nay, niềng răng là phương pháp tốt nhất để khắc phục khuyết điểm cho răng. Vậy trong trường hợp răng thưa, phương pháp niềng răng được thực hiện như thế nào ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Đặc điểm của răng thưa

Răng thưa là tình trạng các răng mọc cách nhau tạo nên các kẽ hở gây mất thẩm mỹ và dễ gây ra một số bệnh về răng miệng.



Hiện nay có 3 giải pháp để khắc phục răng thưa: Bọc răng sứ, trám răng, niềng răng. Tuy nhiên niềng răng là giải pháp hiệu quả nhất và có giá trị lâu dài so với các phương pháp còn lại.

Điều trị răng thưa bằng giải pháp niềng răng

Phương pháp niềng răng thưa sẽ sử dụng các khí cụ chỉnh nha tùy theo lựa chọn của người sử dụng và tác động lên răng một lực kéo, nắn chỉnh răng từ từ về gần nhau như mong muốn.

Có rất nhiều phương pháp chỉnh nha, mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau:

- Với các loại niềng răng gắn mắc cài: mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự đóng,…có lực kéo răng nhanh, ổn định và hiệu quả cao. Đa phần với những ca niềng răng phức tạp thì niềng răng gắn mắc cài là sự lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên với phương pháp này tính thẩm mỹ không cao và bất tiện trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, bệnh nhân phải quan tâm chăm sóc răng miệng nhiều hơn vì thức ăn dễ mắc kẹt vào khung mắc cài gây sâu răng, hôi miệng và một số bệnh lý khác. 


Tình trạng bung sút mắc cài cũng thường xuyên xảy ra gây phiền tói cho người sử dụng. Trong thời gian đeo niềng răng, bệnh nhân cần tránh chơi các môn thể thao và các hoạt động mạnh dễ gây va chạm ảnh hưởng đến vùng mặt. 

- Với các loại niềng răng không mắc cài: niềng răng clear aligner, niềng răng invisalign đem lại sự thoải mái cho khách hàng vì đặc điểm của các phương pháp này là sử dụng các khay niềng răng dễ dàng tháo lắp và được chế tạo từ nhựa trong suốt làm tăng giá trị thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng. 

Người sử dụng có thể ăn uống thoải mái và tháo khay ra vệ sinh sau bữa ăn. Điều đặc biệt là bệnh nhân có thể chủ động được thời gian đeo khay niềng. Do bởi toàn bộ hệ thống khay, bác sĩ sẽ giao và hướng dẫn cho bệnh nhân tự thực hiện tại nhà. Sau khoảng 2 tuần, bệnh nhân phải đến phòng khám nha khoa để được thay bộ khay mới.


Với các ưu và nhược điểm trên thì chi phí niềng răng của mỗi loại cũng hoàn toàn khác nhau. Đa phần niềng răng giá bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người. Đồng thời, loại mắc cài chỉnh nha cũng ảnh hưởng không nhỏ đến mức chi phí mà bệnh nhân phải chi trả. Phương pháp chỉnh nha có nhiều ưu điểm thì đi đôi với nó mức chi phí cũng cao hơn. 

Chính vì thế bệnh nhân cần đến nha khoa để biết rõ tình trạng cần điều trị của mình. Sau khi làm các thủ tục kiểm tra, thăm khám hoàn tất, bác sĩ sẽ dựa vào các dữ liệu đó để lên kế hoạch điều trị. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bệnh nhân phương pháp chỉnh nha phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget