Đau nhức khi mọc răng khôn

Răng khôn gây tranh cãi cho nhiều người vì vấn đề chức năng và các phiền toái mà nó mang lại. Tại sao mọc răng khôn lại gây đau nhức?

Răng khôn mọc cuối cùng bên trong hàm. Độ tuổi bước vào thời kì mọc răng khôn thường từ 18 đến 25 tuổi. Răng chỉ mọc ở quý khách trưởng thành do vậy xương hàm đã gần như cố định không còn phát triển không ngừng. Lớp niêm mạc và mô mềm bên trên đã phủ dày và chắc. Tuy vậy khi mọc răng khôn hay bị đau nhức, viêm nhiễm.


Trong trường hợp những bất thường của răng khôn không được điều trị kịp thời, nhiễm trùng lan ra những vùng xung quanh có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Câu hỏi thường gặp về răng khôn: nhổ răng khôn giá bao nhiêu

Đau nhức khi mọc răng khôn

Khi xương hàm và mô mềm đã cố định, răng khôn mới bắt đầu mọc lên nên khi răng mọc lên sẽ gây áp lực lớn cho xương hàm và lợi. Do vậy việc phải chịu đựng những cơn đau là điều bình thường.

Mặc dù vậy cũng có nhiều tác nhân khác khiến chúng ta cảm thấy đau nhức khi mọc răng khôn đó là:

Trường hợp răng khôn bị mọc lệch

Răng khôn bị mọc lệch sẽ đâm ngang sang răng bên cạnh khiến răng đau nhức và thậm chí có thể làm răng bên cạnh lung lay. Khi đó mọi người cần nho rang càng sớm càng tốt.

Trường hợp răng khôn bị lợi trùm

Khi răng khôn sẽ bị lợi trùm lên trên, làm cho lợi bị viêm, sưng đỏ sau ấy sẽ tạo túi mủ. Khi tình trạng viêm nhiễm kéo dài và không được điều trị sẽ làm tiêu xương hoặc có thể gây nhiễm trùng huyết. 


Trường hợp răng khôn bị mọc ngầm dẫn đến nang thân răng

Răng khôn có thể phát triển âm thầm trong xương hàm nên mọi người khó phát hiện ra, nếu không được chữa trị kịp thời xương hàm sẽ bị tiêu dần. Gây rụng răng có thể làm gãy cơ xương hàm, khi ấy những cơn đau đớn xảy ra là điều không thể tránh khỏi.

Do đó nếu mọi người thấy có bất kì biểu hiện bất thường khi mọc răng khôn hàm trên hay hàm dưới, cần đến ngay cơ sở nha khoa để được chữa trị và hỗ trợ kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget