Bị mòn răng, nguyên nhân do đâu?

Mòn răng là một trong đông bệnh về răng miệng khác thường gặp, mòn răng có khả năng mòn ở một số điểm trên răng, mòn đều ở mặt răng, hoặc bị mòn theo từng rãnh trên răng. Bệnh này tuy không có tác hại trước mắt thế nhưng lại gây khó khăn cho việc niềng răng và các vấn đề khác.

Những nguyên nhân gây mòn răng

- Chải răng quá mạnh là nguyên nhân căn bản gây mòn răng thường gọi là mòn răng cơ học. Hầu hết các trường hợp bị mòn răng là do tình trạng này gây nên. Ngoài ra, dùng tăm xỉa răng cũng là nguyên nhân dẫn đến mòn răng về dài lâu.

- Kiểu mòn răng thứ hai là mòn răng hóa học, nguyên nhân điển hình là Bởi vì axit gây nên. Axit gây mòn men răng chủ yếu có trong các loại thực phẩm hàng ngày như thức ăn và các loại đồ uống nước ngọt có ga.


- Người mắc chứng trào ngược dịch vị dạ dày lên miệng cũng có nguy cơ bị mòn răng rất cao. Các trường hợp tiếp xúc với clo cũng như các hóa chất thường xuyên cũng có thể dẫn đến mòn răng. Ngoài ra, những loại thuốc có pH axit như vitamin C viên nhai, aspirin tiếp xúc thường xuyên với bề mặt răng cũng làm răng bị mòn dần.

Lý do ta nên bọc sứ cho răng sâu

Răng sâu nếu mọi người không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến đông biến chứng khôn lường, cho nên các y bác sĩ nha khoa thường khuyên chúng ta nên bọc sứ răng sâu cũng như răng bị mòn để bảo vệ răng được tốt nhất và điều cần chú ý là tìm nơi bọc răng sứ ở đâu tốt mang lại tin tưởng cho khách hàng.


Trám răng thực chất không phải là phương cách hữu hiệu nhất để có khả năng chấm dứt sâu răng. Trám lỗ sâu chỉ là cách tạm thời làm ngưng không cho sâu răng hoạt động, nếu chúng ta không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì sẽ dẫn đến bị sâu răng tái phát. Một điều nữa vật liệu trám chẳng thể thay thế được men răng cùng ngà răng cho nên nó sẽ thường bị bong ra hoặc sứt mẻ vì thói quen chỉ định thức ăn cùng đồ uống nóng lạnh mà tương tự.

>>> Đọc thêm: bọc răng là gì, có nên bọc răng sứ không và các câu hỏi khác.

Bởi vậy, người bệnh thường được khuyên nên bọc răng sứ thẩm mỹ bên ngoài răng sâu để giúp tăng độ bền chắc cùng tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng của bệnh nhân.

Nguyên nhân chính là bởi vì sau khi lấy tủy, răng sẽ giòn hơn cũng như rất dễ bị gãy vỡ hơn nên các chuyên gia nha khoa thường khuyên người bệnh hãy nên bọc răng bằng sứ lại để bảo vệ răng sâu khỏi những tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ, hóa chất và kéo dài tuổi thọ cho cái răng răng. Nhưng không phải bọc răng sứ thẩm mỹ là có khả năng tùy ý ăn những thức ăn cứng hay dai, tiến hành những thức ăn cũng như đồ uống nóng và lạnh, cần phải có một chế độ ăn uống cân đối để giúp bảo vệ cái răng sứ của quý khách.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget