Tìm hiểu chung về phương pháp niềng răng móm

Khớp cắn ngược hay còn gọi là tình trạng móm răng gây nhiều phiền toái cho chủ nhân của nó. Khi gặp tình trạng này, tùy theo tình trạng và mức độ răng móm mà có phương pháp điều trị thích hợp. Trong đó niềng răng móm là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhất.

Biểu hiện của móm răng ngược lại với răng hô dễ nhận dạng nhất là các răng ở hàm dưới chìa về phía trước hơn hàm trên, nguyên nhân có thể là do răng hoặc do xương hàm phát triển sai lệch dẫn đến tình trạng bất cân xứng.


Tìm hiểu chung về phương pháp niềng răng móm


Niềng răng nói chung hay niềng răng móm nói riêng là kĩ thuật chỉnh hình răng nhằm sắp xếp, kéo chỉnh răng về vị trí đều đặn mà không cần phải sử dụng đến dao kéo. Đó là nhờ vào lực tác dụng của các khí cụ niềng răng là mắc cài hoặc khay niềng nhựa. Răng bị khiếm khuyết sẽ được dịch chỉnh dần từng chút từng chút một cho đến khi nào đạt đúng vị trí mong muốn thì hoàn thành điều trị. Tùy theo loại khí cụ niềng răng, độ tuổi và độ phức tạp của răng cần điều trị mà thời gian niềng răng có thể dao động khác nhau, thường là từ 1,5 năm đến 2 năm.

Dựa theo đặc điểm của các loại khí cụ niềng răng, chúng ta có thể phân chúng thành hai loại chính là khí cụ mắc cài và khí cụ không mắc cài:

- Niềng răng bằng khí cụ mắc cài: 

Mắc cài được gắn cố định trên răng với lực tác động từ dây cung và mắc cài sẽ giúp kéo chỉnh răng hiệu quả. Các loại niềng răng mắc cài bao gồm: mắc cài sứ, mắc cài inox, mắc cài mặt trong, mắc cài tự buộc.

- Niềng răng không mắc cài:

Khí cụ để niềng răng là các khay niềng bằng nhựa thay thế cho bộ khung mắc cài cồng kềnh. Các khay niềng răng có thể được tháo lắp dễ dàng giúp bệnh nhân thoải mái hơn khi thực hiện điều trị.

Để xác định chi phí niềng răng móm bao nhiêu tiền, trước tiên bệnh nhân cần phải đến nha khoa niềng răng ở đâu tốt, uy tín để thăm khám kiểm tra tình trạng mới có thể báo mức giá cụ thể. Dưới đây là bảng giá niềng răng, bệnh nhân có thể tham khảo:

Ốc Nông Rộng5 – 10 triệu
Niềng răng mắc cài Inox22 – 30 triệu
Niềng răng mắc cài sứ28 – 36 triệu
Niềng răng mắc cài tự đóng ( Damon, Speed)32 – 38 triệu.
Niềng răng mắc cài tự đóng sứ32 – 45 triệu
Niềng răng mắc cài tự đóng sứ trắng Damon Clear40 – 55 triệu
Niềng răng thẩm mỹ NQT Ortho Tec ( mặt trong, 3D Clear, mắc cài sứ mặt ngoài)50 – 100 triệu.
Niềng răng không mắc cài 3D Clear16 – 80 triệu.
Niềng răng không mắc cài Invisalign70 – 120 triệu.
Niềng răng mặt trong90 – 150 triệu.

Những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm hiểu và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi sẵn sàng thực hiện niềng răng tại trung tâm nha khoa thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget