Những trở ngại thường gặp khi niềng răng và cách khắc phục

Khi mới bắt đầu niềng răng, bệnh nhân có thể sẽ trải qua một vài khó khăn, trở ngại. Tùy theo tình trạng, cơ địa của mỗi người và cả loại khí cụ niềng răng bệnh nhân đã lựa chọn mà mức độ khó khăn sẽ khác nhau. Tuy nhiên vấn đề này hoàn toàn có thể khắc phục được nếu chúng ta thực hiện đúng cách.

Niềng răng là một lĩnh vực nha khoa áp dụng để thực hiện điều trị cho hầu hết các trường hợp cần chỉnh hình răng như răng mọc lệch, khấp khểnh, thưa, móm, hô,… Tuy nhiên niềng răng là một quá trình dài và khách hàng cần phải có sự kiên nhẫn. Thời gian niềng răng bao lâu tùy theo mức độ răng cần điều và thông thường là khoảng từ 1,5 năm đến 2 năm.


Những trở ngại thường gặp khi niềng răng và cách khắc phục


Nhìn chung niềng răng luôn là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân thay vì phẫu thuật chỉnh hình răng vì phương pháp này được thực hiện khá đơn giản, không cần có sự can thiệp của dao kéo. Khi có nhu cầu niềng răng, nhiều người thường e dè và đặt ra câu hỏi niềng răng có đau không. Để trả lời câu hỏi này phải dựa theo loại niềng răng mà bệnh nhân lựa chọn. Niềng răng sẽ giúp dịch chuyển răng về vị trí như mong muốn. Trong quá trình dịch chuyển đó không tránh khỏi làm răng ê ẩm, đau nhứt nhưng mức độ nhiều hay ít thì tùy theo từng trường hợp và công nghệ niềng răng đang sử dụng. Tuy nhiên cảm giác đau chỉ là tạm thời và sẽ hết nhanh chóng khi bệnh nhân đã thích nghi với việc đeo chúng. Mẹo hay nhất để làm thuyên giảm cơn đau nhức khi niềng răng là có thể súc miệng với một ít nước muối hoặc nước súc miệng chuyên dùng. Trong trường hợp đau nhức kéo dài gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và trong ăn uống thì bệnh nhân có thể tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc giảm đau.



Nên tập trung vào những món ăn mềm, dễ ăn như cháo, sữa, súp trong những ngày đầu khi mới đeo niềng răng vì chúng hạn chế được lực nhai tối đa giúp bảo vệ răng niềng tốt hơn. Đồng thời bệnh nhân cần lưu ý đến vấn đề vệ sinh răng miệng để hàm răng luôn được sạch sẽ không bị sâu răng, viêm nha chu và các bệnh lý khác,…

Nếu có bất kì vấn đề nào trong khi niềng răng, bệnh nhân hãy đến ngay nha khoa để được bác sĩ chỉnh sửa và xử lý kịp thời nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget