Trồng răng giả cố định đang rất được ưa chuộng

Trồng răng giả cố định là giải pháp được dùng rất phổ biến khi bị mất răng. Hiện nay có hai phương pháp phổ biến là làm cầu răng và tháo lắp implant. Trồng răng giả cố định đem lại hiệu quả như thế nào ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Trồng răng giả cố định được áp dụng cho nhiều trường hợp, tuy nhiên cần cân nhắc để lựa chọn sao cho phù hợp với tình trạng của mỗi người. Giải pháp này dùng để đáp ứng cho nhu cầu trồng răng gắn cố định nhờ đó răng giả không bị rơi rớt, lỏng lẻo như làm hàm giả tháo lắp. Hầu hết các loại răng giả cố định khôi phục chức năng ăn nhai rất tốt. 


Trồng răng giả cố định đang rất được ưa chuộng


Trồng răng giả cố định bằng cầu răng


Đây là kĩ thuật trồng răng giả sử dụng hai răng bên cạnh để tạo thành trụ nâng đỡ cho mão răng sứ. Do đó khi thực hiện phương pháp này đòi hỏi hai răng bên cạnh phải khỏe mạnh, không bị nha chu hay sâu răng,...Bác sĩ sẽ mài nhỏ hai răng bên cạnh tạo thành khoảng cách vừa đủ để làm cầu răng.



Làm cầu răng được khá nhiều khách vừa ưa chuộng vì là phương pháp trồng răng giả hiệu quả mà cũng không quá tốn kém. Chi phí làm cầu răng sẽ dao động phụ thuộc chủ yếu vào chất liệu răng sứ mà bệnh nhân lựa chọn trước khi thực hiện.


Trồng răng giả cố định bằng implant nha khoa


Implant nha khoa là phương pháp trồng răng tiên tiến nhất hiện nay. Kĩ thuật nha khoa này được thực hiện bằng một quá trình tiểu phẫu cấy ghép kim loại vào xương hàm nhằm mục đích tái tạo chân răng giả giống như răng thật. Kế sau đó là quá trình phục hình sứ trên implant để tạo thành một implant nha khoa hoàn chỉnh.


Thực tế cấy ghép implant mang lại nhiều lợi ích nhất trong số các phương pháp trồng răng giả. Cấy ghép implant là sự lựa chọn lâu dài vì tuổi thọ của chúng rất cao và có thể duy trì được đến suốt đời nếu biết cách chăm sóc. Bên cạnh đó một ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua khi nói đến phương pháp này là có thể ngăn chặn được quá trình tiêu xương hàm xảy ra khi mất răng. Đây chắc hẳn sẽ là lợi ích tuyệt vời nhất giúp bạn giữ được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, cho nụ cười thêm tự tin hơn. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác và bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn trước khi quyết định thực hiện phương pháp này. 

Song song với những hiệu quả mà các phương pháp trồng răng giả đem lại thì bệnh nhân cũng cần có kế hoạch chăm sóc răng miệng hợp lý để bảo vệ hàm răng luôn khỏe mạnh. Bởi lẽ răng giả cũng cần được chăm sóc hoàn toàn giống với răng thật. Trồng răng giả cố định sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget