Niềng răng thưa

Nếu răng bạn bị thưa và gặp những rắc rối do răng thưa mang lại thì bạn cần phải điều chỉnh để đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt của mình.

Răng thưa là gì ?

Răng thưa là hiện tượng giữa các răng có khe hở lớn, một số trường hợp răng thưa bẩm sinh, một số trường hợp răng thưa do hậu quả của việc di chuyển răng hay do mất răng, thậm chí răng quá nhỏ so với cung hàm. Ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của răng thưa chính là gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.


Niềng răng thưa

Phương pháp niềng răng thưa như thế nào?

Để chỉnh hình răng thưa, có nhiều phương pháp như hàn khe đóng, làm chụp sứ hay chỉnh nha bằng niềng răng.

– Hàn đóng khe thưa: Phương pháp này bác sĩ sẽ dùng composite để hàn giữa khe răng cho bạn. Sau khi hàn màu sắc của phần khe hàn có màu như màu răng của bạn nên người ngoài nhìn vào rất khó nhận biết được. Bác sĩ sẽ hàn cho mỗi răng bên cạnh khe thưa to ra một chút để lấp khoảng hở đó. Phương pháp hàn đóng này nhẹ nhàng, chỉ khoảng 15 phút cho một khe thưa, và áp dụng cho những khe thưa nhỏ < 2mm. Sau khi chỉnh răng bằng phương pháp hàn đóng khe này bạn nên chú ý hạn chế ăn đồ cứng để trán vết nứt và thực phẩm, đồ uống có nhiệt độ nóng, lạnh.


Niềng răng thưa

– Phương pháp chụp sứ: Phương pháp này được thực hiện bằng cách chụp răng sứ lên những răng bên cạnh khe thưa. Khi sử dụng phương pháp này răng của bạn sẽ có độ bóng đẹp hơn, độ bền của răng cũng cao hơn. Tuy nhiên, đối với những răng quá thưa thì cần phải chia khoảng cách và tăng thêm răng để tạo sự cân đối hài hòa. Phương pháp này đảm bảo cho bạn răng khít và đẹp tuy nhiên chi phí cao hơn và trong quá trình điều trị phải mài bớt một lớp ngoài của răng.

– Chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng: Với phương pháp này bác sĩ sẽ dùng mắc cài cố định trên răng, sử dụng lực tác động của dây cung bằng lực nhẹ để kéo các răng từ từ lại gần nhau. Phương pháp này có ưu điểm là răng của bạn không phải bị mài gì nhưng giá tiền có đắt hơn. Vậy niềng răng trong bao lâu ?. Thời gian niềng răng sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ răng cần điều trị, phương pháp niềng răng mắc cài hoặc không mắc cài. Thông thường thời gian niềng răng từ 1-2 năm.

 

Niềng răng thưa

Ưu điểm của niềng răng thưa?

– Niềng răng thưa là phương pháp để giúp bạn có hàm răng đẹp đều đặn, từ đó bạn có thể thoải mái và tự tin trong giao tiếp mà không phải băn khoăn.

– Sau khi niềng răng, các răng sẽ có khoảng cách khít hơn, từ đó sẽ hạn chế thức ăn bám vào khe răng, và hạn chế được các bệnh về răng.

– Răng thưa hay răng lệch lạc đều có ảnh hưởng đến vấn đề phát âm, do vậy, sau khi niềng răng bạn sẽ phát âm chuẩn hơn. 
Nguồn: Niềng răng thưa

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget