Tìm hiểu nguyên nhân và lựa chọn phương pháp khắc phục răng hô

Răng hô là tình trạng răng mọc lộn xộn, không như mong muốn. Mặc dù nó không nguy hiểm nhưng làm mất thẩm mỹ và lâu dần gây ra một số bệnh về răng miệng. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra và dù do bất kì nguyên nhân nào thì nên điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Răng hô là hiện tượng các răng phía trên hàm có xu hướng nhô ra về phía trước hơn so với bình thường gây mất cân đối cho khuôn mặt.

Nguyên nhân

-Gen hô di truyền từ bố mẹ, ông bà,…
-Các thói quen xấu lúc bé khi mà hàm răng đang dần hoàn thiện
+ Mút ngón tay
+Thói quen đưa đẩy lưỡi
+Cắn môi dưới
+Thở bằng miệng
+Xương hàm phát triển mất cân đối

Khắc phục

Để khắc phục răng bị hô thì niềng răng sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Thường là dựa theo tình trạng răng hô của mỗi bệnh nhân và điều kiện kinh tế gia đình mà lựa chọn loại mắc cài niềng răng thích hợp. Có hai lựa chọn là niềng răng mắc cài tháo lắp và niềng răng mắc cài kim loại. Đa số mọi người ưa chuộng niềng răng tháo lắp vì nó tiện lợi và hiệu quả hơn. Bởi do niềng răng tháo lắp bệnh nhân có thể dễ dàng vệ sinh răng miệng, ăn uống thoải mái và không phải nhổ răng. Một ưu điểm nữa là phương pháp này không làm lộ mắc cài mang lại thẩm mỹ cao cả ngay trong quá trình niềng răng.

Hiện nay có nhiều trung tâm nha khoa niềng răng ra đời chính vì thế niềng răng ở đâu là câu hỏi thường đặt ra trước một ca điều trị. Chỉnh nha là một kĩ thuật khó đòi hỏi phải có độ khéo léo, am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực. Nhiều trường hợp niềng răng bắt buộc phải nhổ răng và ngoài ra không phải đối tượng nào cũng có thể chỉnh nha được.
Với các trường hợp răng bị hô nặng , hô do hàm thì có thể niềng răng kết hợp với phẫu thuật để kết quả điều trị mang lại hiệu quả cao hơn.

Để biết cụ thể hơn thì bệnh nhân nên đến nha khoa để bác sĩ khám và tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget