Thông tin cần biết về răng khôn

Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng của hàm. Tùy vào từng trường hợp, răng khôn mọc sai lệch không đúng hướng gây ra những tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vậy làm thế nào để khắc phục. Chúng ta cùng đi tìm hiểu các thông tin về nó qua bài viết dưới đây nhé!
Thông thường răng khôn bắt đầu mọc ở độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi. Nhiều trường hợp có thể răng khôn mọc muộn hơn. Hầu hết mọc răng khôn nhiều người phải đi nhổ bỏ. Bởi lẽ, răng khôn mọc sau cùng nên có thể bị thiếu chỗ gây ra mọc không đúng hướng.


Tác hại của răng khôn

Răng khôn mọc gây cảm giác đau đớn, khó chịu. Bên cạnh đó, răng khôn mọc trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn. Nếu không vệ sinh kĩ thì thức ăn bị mắc kẹt tồn đọng lâu ngày dễ gây ra sâu răng, mọc răng khôn gây hôi miệng và một số bệnh khác về răng miệng. Nhiều trường hợp còn gây ra sốt và viêm nướu xung quanh vùng răng khôn.

Giải pháp giảm đau khi mọc răng khôn

Khi bị đau nhức do răng khôn gây ra, bệnh nhân có thể áp dụng các giải pháp sau đây để cải thiện nó.


- Nên sử dụng nước muối để súc miệng vì muối có khả năng sát trùng, làm sạch chỗ răng bị viêm để tránh tình trạng nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến các răng khác.
-Nhiều trường hợp răng khôn mọc ngầm hoặc răng khôn mọc lệch 90 độ không những gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh mà còn gây sưng đau nặng. Khi đó, để giảm đau bệnh nhân có thể chườm đá lạnh lên bề mặt vùng bị sưng đau. Trường hợp đau nặng bệnh nhân nên uống thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ .
- Theo dân gian thì tỏi cũng có công dụng giảm đau rất hiệu quả. Bệnh nhân có thể lấy dung dịch tỏi sau khi đã giả nát  hòa tan với một ít nước và muối. Sau đó dùng bông thấm hỗn hợp trực tiếp lên vùng bị sưng đau.

Nếu tình trạng đau nhức kéo dài thì tốt nhất nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và có biện pháp xử lý. Các trường hợp răng mọc lệch, mọc xiên thì chỉ định nhổ răng là điều rất cần thiết. Với những thông tin trên mong là sẽ giúp ích cho những ai đang trong tình trạng này, đảm bảo cho hàm răng luôn khỏe mạnh và nụ cười tỏa sáng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget