Sưng mặt sau khi nhổ răng khôn nguy hiểm không?

Mọc răng khôn chẳng để làm gì vì đến thời điểm hiện nay mọi người vẫn chưa biết chúng có chức năng, ý nghĩa gì trong cung hàm. Do đó khi răng khôn mọc ngầm hay mọc lệch thì bác sĩ luôn khuyến khích nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt.

Triển khai nhổ bỏ răng khôn được bác sĩ chỉ định khi thăm khám và thấy nó gây ra những ảnh hưởng xấu đến các răng bên cạnh. Quá trình nhổ răng khôn được tiến hành nhanh chóng, nha sĩ sẽ tiến hành tạo vạt lợi, mở xương bộc lộ răng mọc ngầm, mọc chệch rồi dùng khí cụ để chia cắt chân răng rồi nhổ. Bởi mọc răng khôn ở tận trong cùng của hàm nên đây được xem là một cuộc tiểu phẫu cũng không quá đơn giản. Sau khi nhổ răng khôn xong, khách hàng có thể bị sưng vùng mặt trong vài ngày đầu.

Sưng mặt sau khi nhổ răng khôn nguy hiểm không?

Sưng vùng mặt hay vùng má sau khi nhổ răng khôn là hiện tượng rất đỗi bình thường. Mức độ sưng nhiều hay ít còn tùy thuộc vào độ khó của ca tiểu phẫu. Để giảm đau và giảm sưng nhanh chóng, mọi người có thể chườm đá lạnh phía ngoài vùng mặt nơi nhổ răng hoặc uống thuốc giảm đau theo đơn thuốc mà bác sĩ nha khoa đã kê cho bạn. Trong vòng 24 giờ sau khi nhổ răng, bạn không bởi thế khạc nhổ, súc miệng mạnh, không sử dụng những thực phẩm chứa cồn, không súc miệng bằng nước muối, không đưa lưỡi vào vị trí vừa nhổ răng, không khạc nhổ hay sử dụng bất cứ vật gì để chọt vào ổ nhổ răng. 


Nếu máu vẫn tiếp tục chảy trong thời gian dài hoặc bị sưng mặt kéo dài cả tuần không hết thì bạn vì thế đến gặp chuyên gia đến có giải pháp xử lý kịp thời. Bình thường tiền sử bệnh sưng đau chảy máu diễn ra trong vòng 3 ngày là thấy giảm rõ rệt.

>> Đọc thêm để biết du lịch nha khoa tại Việt Nam ra sao?

Để tránh những rủi ro không may xảy ra sau nhổ răng khôn thì khách hàng nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để nhổ răng nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget