Có nên niềng răng không ?

Niềng răng đã trở nên thông dụng đối với nhiều người ở xã hội hiện nay. Đây được đánh giá là phương pháp hiệu quả để khắc phục sự lệch lạc của hàm răng, đưa nó trở về sự ngay ngắn cần có của nó. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người tỏ ra băn khoăn vì không biết có nên niềng răng hay không và niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người hay sức khỏe răng miệng hay không. Do vậy họ đã tìm đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn cụ thể trước khi đưa ra quyết định về việc niềng răng hay không. Và bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số nội dung liên qua đến vấn đề niềng răng mà mọi người quan tâm.


Niềng răng mang lại sự tự tin cho mọi người

Khi nào cần niềng răng ?

Niềng răng được chỉ định khi hàm răng của bạn gặp phải một số vấn đề như: răng mọc lệch lạc, răng khếp khểnh, răng móm, răng hô, răng thưa… Niềng răng sẽ giúp cho hàm di chuyển về đúng vị trí ngay ngắn, nó dịch chuyển một cachs từ từ bởi tác động lực của các khí cụ chỉnh nha.

Khi sử dụng kỹ thuật niềng răng thì nó sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho mọi người, một hàm răng ngay ngắn kéo theo đó sẽ là sự thay đổi về diện mạo của gương mặt theo hướng tích cực và xinh xắn hơn rất nhiều. Không những thế niềng răng cũng mang lại sự thuận lợi hơn đối với chức năng ăn nhai của hàm. Không những thế, việc niềng răng cũng giúp mọi người tránh được một số bệnh lý răng miệng thường gặp như hôi miệng, sâu răng, viêm lợi… Với những ích lợi mà nó mang lại như trên cho con người nên các bác sĩ trung tâm nha khoa thường khuyến khích mọi người nên niềng răng, và đặc biệt là nên niềng từ sớm vì khi đó cơ xương đang phát triển nên sẽ có hiệu quả hơn.

Niềng răng mất bao lâu ?

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng của răng từng người, không phải ai cũng giống nhau. Nhưng thông thường, một ca niềng răng đến khi có kết quả thì mất khoảng 28 đến 36 tháng.


Bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều kỹ thuật niềng răng khác nhau, mọi người có thể thoải mái lựa chọn cho mình sự phù hợp và hiệu quả nhất. Có thể kế đến một số loại niềng răng thông dụng như: niềng răng kim loại, niềng răng sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng không mắc cài… Mỗi loại đều có những đặc điểm riêng và đều mang lại hiệu quả cho bệnh nhân.

Chăm sóc răng miệng sau niềng răng như thế nào cho hiệu quả ?


Có nên niềng răng không ?

Sau khi niềng răng, mọi người nên chú ý đến chế độ chăm sóc răng miệng để đạt hiệu quả cao hơn. Trước hết, mọi người nên lựa chọn những thực phẩm mềm, tránh tác động đến các khí cụ chỉnh nha như ăn cháo, ăn súp… Ngoài ra, mọi người vẫn thực hiện việc vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng cách đánh răng cũng như súc miệng và dùng chỉ nha khoa…

Bên cạnh đó, một số trường hợp phức tạp bắt buộc phải nhổ răng kết hợp trồng implant để hỗ trợ cho quá trình niềng răng hiệu quả hơn. Bệnh nhân có thể tham khảo chi phí cắm ghép implant tại link sau: trồng răng implant giá bao nhiêu ?

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget