Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho những người niềng răng. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà chọn cho mình một loại mắc cài thích hợp. Trong đó, niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp truyền thống có từ lâu đời và đến nay vẫn được nhiều người sử dụng. Vậy ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.


Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Đây là phương pháp sử dụng lực kéo của dây cung kim loại tác động giúp di chuyển răng dần về vị trí như mong muốn. Cấu tạo của niềng răng mắc cài kim loại gồm có thun buộc và dây cung. Dây cung tạo ra lực kéo và thun buộc cố định dây cung này không cho di chuyển qua lại.


Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại

Ưu điểm

Niềng răng loại này cho kết quả nhanh chóng do lực mạnh và khả năng chịu lực tốt. Bên cạnh đó giá niềng răng mắc cài kim loại thấp nhất so với các loại niềng răng khác. Bệnh nhân có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Nhược điểm

Với nhiều ưu điểm thế nhưng phương pháp này có tính thẩm mỹ không cao. Mắc cài niềng răng dễ thấy khi giao tiếp, nói chuyện. Trẻ nhỏ thường được khuyên dùng loại mắc cài này vì nhu cầu thẩm mỹ chưa cao. Một nhược điểm nữa là nếu không cẩn thận mắc cài dễ bung sút gây tổn hại đến các mô mềm của răng miệng gây viêm nướu, lở loét môi lưỡi,…Nhiều người bị dị ứng với kim loại thì không thích hợp với loại mắc cài này.


Để việc niềng răng có kết quả tốt thì bệnh nhân cũng cần lưu ý các vấn đề trong ăn uống và vệ sinh răng miệng. Trong giai đoạn này thì nên chọn những thực phẩm mềm để tránh ảnh hưởng đến dây cung niềng. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đặc biệt chú ý các khu vực xung quanh mắc cài kim loại. Sử dụng chỉ nha khoa sẽ rất tốt để loại bỏ mảng bám vi khuẩn. Đồng thời nên hạn chế các hoạt động thể thao mạnh dễ gây tác động đến vùng mặt ảnh hưởng đến mắc cài. Nếu trường hợp mắc cài bị rơi , vỡ hoặc bung sút thì cần đến nha khoa để bác sĩ điều chỉnh lại. Trong giai đoạn này thì cũng cần đi khám định kì để bác sĩ dễ theo dõi quá trình di chuyển của răng và có sự điều chỉnh kịp thời.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget