Niềng răng invisalign như thế nào?

Niềng răng invisalign được xem là phương pháp chỉnh nha hiện đại nhất hiện nay. Bởi lẽ, invisalign mang tính thẩm mỹ cao ngay cả đang trong quá trình niềng. Thế nhưng, niềng răng invisalign như thế nào? Là câu hỏi nhiều người vẫn thắc mắc. Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Niềng răng invisalign là phương pháp sử dụng những khay nhựa có tính chất trong suốt để chỉnh nắn hàm răng. Các khay nhựa này sẽ tạo một lực nhẹ dần dần di chuyển răng về vị trí như mong muốn.


Việc đầu tiên khi đến nha khoa, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ nha khoa thăm khám tổng quát và kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng. Sau đó sẽ tiến hành lấy dấu hàm và lên kế hoạch điều trị. Mẫu dấu hàm và các thông tin về hàm răng của bệnh nhân sẽ được lưu lại và chuyển đến trung tâm sản xuất khay niềng răng invisalign. Khi khay đã có theo lịch hẹn, bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn cách đeo và tháo lắp khay. Toàn bộ khay sẽ được giao cho bệnh nhân để có thể tự thực hiện tại nhà. Phương pháp này rất thích hợp cho những ai không có điều kiện đi lại nhiều.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân sẽ phải đi tái khám định kì để bác sĩ theo dõi chuyển biến của răng. Nếu phát hiện ra có sự mất cân đối bác sĩ sẽ điều chỉnh lại khay niềng cho phù hợp.


Nói đến niềng răng nhiều người cũng hay lo ngại niềng răng có đau không? Sự thật niềng răng invisalign vô cùng thoải mái. Nếu có cảm giác ê nhẹ thì chỉ là cảm giác tạm thời do việc đeo niềng răng chưa quen. Đối với phương pháp này bạn có thể ăn uống thoải mái theo ý thích. Bệnh nhân có thể tháo khay khi ăn uống và vệ sinh răng miệng. Bên cạnh đó, việc vui chơi các môn thể thao cũng không làm ảnh hưởng gì so với các loại niềng răng có gắn mắc cài.

Nếu những ai đang có nhu cầu niềng răng và nếu có điều kiện thì nên chọn niềng răng bằng invisalign. Phương pháp chỉnh nha invisalign sẽ là giải pháp tốt nhất giúp răng đều đặn và chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Mặt khác, trước khi quyết định niềng răng bạn nên đến nha khoa để các bác sĩ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget