Các bước trong cấy ghép implant

Như đã biết hiện nay cấy ghép implant là phương pháp tối ưu nhất để khắc phục các trường hợp mất răng. Đây là phương pháp mới và được áp dụng vào Việt Nam trong khoảng vài năm gần đây. Vậy các bước trong cấy ghép implant như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.
Một hàm răng sẽ được phân thành ba nhóm: răng cửa, răng nanh và răng hàm. Răng cửa có chức năng cắt thức ăn thành từng miếng nhỏ. Bên cạnh đó hai răng nanh nhọn dùng để xé những thức ăn dai. Nhóm còn lại nghiền nhỏ thức ăn. Mỗi nhóm có mỗi chức năng khác nhau. Chính vì vậy việc việc mất răng sẽ gây ra rối loạn khớp cắn và ảnh hưởng đến chức năng nhai của các răng còn lại. Mất răng còn gây ra tiêu xương hàm và các bệnh khác về răng miệng. Do đó nên đi trồng răng sớm để hạn chế những tác hại mà nó gây ra. Hiện nay cấy implant sẽ là giải pháp tốt nhất để khắc  phục tình trạng này.

Implant là gì?
Trồng răng implant gồm hai phần là phần chân răng và phần thân răng. Một trụ titanium sẽ được cấy ghép vào xương hàm và có chức năng giống như chân răng đã bị mất. Trụ này có độ bền chắc cao và không gây kích ứng cho cơ thể. Phần hai là thân răng sẽ được làm từ các loại sứ do bệnh nhân lựa chọn.
Các bước trong cấy ghép implant
-Bữa đầu tiên bác sĩ sẽ cho bệnh nhân khám tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp phim toàn cảnh. Nếu thấy phát hiện các trường hợp chống chỉ định với implant thì bệnh nhân cần phải điều trị cho hết bệnh mới có thể tiến hành cấy ghép.

-Nếu đủ điều kiện để làm implant thì bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị và thỏa thuận cụ thể với bệnh nhân về thời gian và chi phí. Mọi thắc mắc không rõ bệnh nhân cần hỏi ngay bác sĩ. Và lịch cấy ghép implant sẽ được hẹn cố định vào một bữa khác
-Đến ngày hẹn bạn cần ăn uống đầy đủ trước khi đến nha khoa. Trước khi cấy ghép bác sĩ sẽ sát khuẩn và gây tê vào vùng cần cấy ghép. Quá trình này sẽ tạo những mũi khoan xương để tiến hành đưa trụ titanium vào xương hàm. Mỗi trụ titanium được cấy ghép sẽ mất khoảng 20p. Quá trình này kết thúc nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào số lượng răng cần cấy ghép.

Hiện nay giá cấy ghép implant khá cao do đây là kĩ thuật khó đòi hỏi phải sử dụng nhiều trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó bác sĩ thực hiện phải là người có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm để quy trình cấy ghép có độ chính xác tuyệt đối. Tùy theo nhu cầu , điều kiện kinh tế mà bệnh nhân sẽ có sự lựa chọn phù hợp.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget