Mất răng phải làm thế nào?

Ai cũng muốn sở hữu một hàm răng chắc khỏe. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc răng miệng. Do sự cố tai nạn  hoặc quá  trình chăm sóc răng miệng không đúng cách,  bạn bị gãy mất răng. Điều đó làm bạn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Vậy trường hợp mất răng thì phải làm thế nào?
Răng có chức năng nhai và làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nếu bị mất răng, sẽ làm cho chức năng nhai suy giảm và nếu để lâu gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt có thể làm cho khuôn mặt trở nên xấu đi. Hiện nay, trồng răng được  xem là phương pháp tối ưu nhất giúp thay thế răng bị mất.
Hiện nay có hai phương pháp phổ biến trong trồng răng là làm răng giả tháo lắp và làm răng giả cố định.
Làm răng giả tháo lắp
Làm răng giả tháo lắp là phương pháp truyền thống,  áp dụng từ lâu. Phương  pháp này được thực hiện nhanh, chi phí thấp, chức năng nhai được cải thiện. Tuy nhiên hiệu quả và chất lượng  không cao. Phương pháp này  đeo lâu ngày dễ bị tiêu xương, răng trồng lỏng lẻo, dễ rơi rớt.  Mặc khác, các móc của răng giả dễ làm hư răng thật.


Làm răng giả cố định
Có hai phương  pháp làm răng giả cố định phổ biến là phương pháp  bắc cầu sứ và cấy ghép implant.
* Bắc cầu sứ:
Phương pháp này phải chấp nhận mài nhỏ hai răng thật hai bên răng giả, để bọc răng sứ  được bền đẹp. Đây là kĩ thuật đòi hỏi phải có độ chính xác cao. Bởi do mài dũa  nên răng  sẽ bị ê , buốt và sau đó cảm giác không còn. Răng được bắc cầu sứ sẽ bền chắc như răng thật, tuổi thọ kéo dài từ 8-10 năm. Tuy nhiên sau khoảng thời gian đó, bạn có thể sẽ phải đi trồng răng lại.
* Cấy ghép implant:
Đây là một kĩ thuật mới có ưu điểm  vượt  trội so với các phương pháp cũ.  Phương pháp này cắm ghép trụ titanium vào xương hàm và cấy ghép răng giả như răng thật. Implant ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, độ bền cao, chắc khỏe và cố định  suốt đời.Vì vậy phương  pháp này có chi phí, giá thành rất cao.

Tóm lại, tùy tình trạng và  điều kiện kinh tế của mỗi người mà chọn cho mình một phương pháp trồng răng hợp lý nhé. Nếu có nhu cầu trồng răng, bạn nên đến một trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng tốt để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget