Niềng răng móm tốn bao nhiêu tiền ?

Trong sinh hoạt hằng ngày và cả khi ra ngoài xã giao, sở hữu một nụ cười đẹp sẽ giúp bạn tự tin, thoải mái hơn nhiều . Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Thực tế hiện nay, ngày càng có nhiều bệnh nhân đến gặp bác sĩ nha khoa để niềng răng với mong ước khắc tình trạng hô, móm , lệch lạc. Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu phương pháp niềng răng móm và niềng răng móm tốn bao nhiêu tiền nhé.

***Thông tin tham khảo: mọc răng khôn nên ăn gì

Niềng răng móm là gì?

Răng móm là tình trạng xương hàm dưới đưa ra về phía trước hơn so với hàm trên, cắn chéo gây mất hài hòa cho khuôn mặt. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là gen di truyền quyết định cấu trúc xương hàm từ ba, mẹ , ông bà , người thân trong gia đình. Một nguyên nhân khác nữa là do các thói quen từ khi còn bé làm ảnh hưởng đến quá trình mọc răng như mút tay,đưa đẩy lưỡi, …


Niềng răng móm là một kĩ thuật tác động lên răng bằng những khí cụ chỉnh nha và giúp nắn chỉnh răng về vị trí như mong muốn. Tuy nhiên đối với một số trường hợp móm nặng, bệnh nhân cần kết hợp niềng răng với phẫu thuật thì mới đạt hiệu quả cao.

Bệnh nhân bị móm răng thì nên điều trị sớm vì ngoài vấn đề thẩm mỹ, móm răng nếu không khắc phục sớm có thể nên rối loạn khớp cắn, thái dương hàm gây đau đầu. Đồng thời dễ mắc bệnh sâu răng, viêm nướu, nha chu.

Nếu bệnh nhân có nhu cầu niềng răng thì cần đến nha khoa để được khám và làm các thủ tục cần thiết để bác sĩ có thể xác định cụ thể tình trạng của bạn và có kế hoạch điều trị hợp lý. Do bởi móm răng được chia ra hai dạng là móm do răng và móm do xương hàm.

Niềng răng móm tốn bao nhiêu tiền ?

Chi phí niềng răng móm phụ thuộc vào tình trạng của mỗi bệnh nhân và phương pháp điều trị chỉnh nha. Hiện nay công nghệ chỉnh nha có nhiều phương pháp khác nhau như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng tháo lắp, …Mỗi kĩ thuật có ưu, nhược điểm riêng và cả mức chi phí cũng khác nhau.


Đồng thời với những trường hợp răng bị móm nặng thì chi phí niềng răng sẽ tính thêm tiền phẫu thuật và một số thủ tục hỗ trợ khác. 

Để biết chính xác mức chi phí niềng răng phải chi trả, bệnh nhân nên đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và đưa ra mức chi phí cụ thể.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget