Chia sẻ kinh nghiệm trồng răng giả chất lượng

Ai cũng mong muốn có một hàm răng khỏe mạnh, thế nhưng họ đâu biết rằng với những thói quen xấu hằng ngày và việc lơ là, chăm sóc răng miệng không đúng cách là những nguyên nhân gây các bệnh về răng miệng và nặng hơn là dẫn đến mất răng vĩnh viễn. Khi đó, để phục hồi cho răng bị mất thì trồng răng giả là sự chỉ định tốt nhất.
Để trồng lại răng bị mất thì có ba sự lựa chọn phổ biến là làm hàm giả tháo lắp, làm cầu răng và cấy ghép implant. Thế nhưng, implant so với hai phương pháp còn lại thì có nhiều ưu điểm hơn và là phương pháp trồng răng hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Với những trường hợp bị gãy mất răng cửa thì cắm răng implant là sự lựa chọn đúng đắn vì răng implant được gắn cố định có độ bền cao, chắc chắc, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng cắn nhai tốt như răng thật.

Quy trình để hoàn thành một chiếc răng implant thì phải trải qua nhiều giai đoạn.
Giai đoạn đầu là quá trình thăm khám, kiểm tra sức khỏe và cấu trúc xương hàm. Điều kiện để cấy ghép implant đạt kết quả thành công là người bệnh phải có mật độ xương dày và đủ kích thước xương. Với những trường hợp mất răng lâu ngày và xương hàm đã tiêu nhiều thì bệnh nhân có thể ghép xương trước khi phẫu thuật cấy implant.
Bên cạnh đó, cấy ghép implant đòi hỏi bệnh nhân không thuộc diện có thai và cho con bú, không mắc các bệnh về tiểu đường, tim mạch, rối loạn tâm thần, nghiện rượu bia, thuốc lá. Tùy vào trường hợp của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định giải pháp trồng răng sứ vĩnh viễn phù hợp.

Nếu các trường hợp bình thường và có thể làm implant thì sẽ bước vào giai đoạn thứ hai là phẫu thuật cắm chân răng. Giai đoạn này sẽ tạo một chân răng bằng trụ kim loại titan thay thế chân răng thật đã bị mất. Quá trình phẫu thuật sẽ không quá đau đớn do có sự hỗ trợ của thuốc gây tê. Ngoài ra, sau khi hoàn tất phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được kê toa thuốc giảm đau và được đeo mẫu hàm tạm để bảo vệ chân răng vừa mới cấy ghép và chờ đến ngày lắp mão răng sứ. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà thời gian lành vết thương lâu hay  mau. Thông thường sau khoảng 1 tuần bệnh nhân phải đến nha khoa để tái khám, cắt chỉ và chờ khoảng 3 tháng để trụ implant tích hợp chắc chắn vào xương hàm.
Giai đoạn cuối cùng là gắn mão sứ lên chân răng implant. Mão sứ sẽ được thiết kế theo đúng mẫu dấu hàm và các thông tin của bệnh nhân đã lấy trước đó.
Răng được cấy implant sẽ đem lại sự thoải mái và tự tin giống như răng thật. Bệnh nhân sẽ không còn cảm giác lo âu, trăn trở về những phiền phức khi bị mất răng. Để cấy ghép implant thành công như mong đợi thì nên thực hiện tại các trung tâm nha khoa uy tín nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget