Trong quá trình niềng răng có kiêng cử nhiều không ?

Không phải ai sinh ra cũng sở hữu một hàm răng đẹp. Chẳng may hàm răng của bạn không được đẹp, xấu xí, mọc lệch lạc làm bạn kém tự tin. Bạn đi niềng răng với mong muốn cải thiện được vẻ đẹp cho răng mà độ bền của nó cũng không kém gì lúc ban đầu.

Niềng răng để xóa bỏ những khuyết điểm và làm cho nụ cười trở nên đẹp hơn . Vậy trong quá trình niềng răng có kiêng cử nhiều không?

Niềng răng thì ban đầu hơi ê nhẹ và hơi khó chịu một chút vì ta chưa quen với việc đeo mắc cài.
Trong quá trình đeo mắc cài, bạn nên tránh ăn những thực phẩm quá cứng, giòn như ổi, mía,kẹo cứng…Tránh dùng những thực phẩm giàu tinh bột, đồ ngọt vì chúng sinh ra nhiều axit và mảng bám gây sâu răng .Muốn ăn những thức ăn cứng như táo ổi thì bạn nên cắt nhỏ ra hoặc cho vào máy ép sinh tố. Bên cạnh đó tránh những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh vì nó sẽ ảnh hưởng đến răng niềng.




Sau khoảng hai tuần, nếu không còn ê nhức răng thì bạn có thể ăn uống bình thường. Đặc biệt chú ý vệ sinh răng miệng thật sạch vì trong quá trình niềng răng, khoen răng là nơi thức ăn dễ bị mắc vào dễ sinh ra nhiều vi khuẩn gây sâu răng. Chải răng thường xuyên và nên sử dụng nước muối pha loãng để súc miệng. Một phương pháp nữa là sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ những mảnh thức ăn thừa còn bám lại trong kẻ răng. Bên cạnh đó người niềng răng cần hạn chế một số thói quen xấu như là mút ngón tay, cắn bút, cắn hạt dưa,…Ngoài ra bạn nên hạn chế va chạm quá mạnh đến răng niềng để tránh bị lỏng hay rớt ra .Nếu chẳng may như thế thì bạn hãy tìm gặp bác sĩ để được điều chỉnh lại.




Bên cạnh những thực phẩm nên kiêng kị thì những món ăn có lợi cho niềng răng là những thực phẩm mềm như cháo, soup,mì, sữa chua….những thực phẩm có nhiều canxi tốt cho răng niềng.

Chúng ta phải thường đi khám định kì để bác sĩ theo dõi quá trình di chuyển của răng, điều chỉnh lại nếu thấy mắc cài gặp vấn đề.
Nếu muốn chỉnh nha thì bạn hãy tìm đến trung tâm nha khoa uy tín có dịch vụ và chất lượng tốt để có được một hàm răng niềng chắc khỏe.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget